Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, giá vé 2024, giờ lễ, bên trong có gì? (2024)

Nhà thờ Đức Bà luôn được biết đến là một địa điểm check in sống ảo đẹp nhất Sài Gòn, làm mưa làm gió với hàng ngàn bức hình rực rỡ trên Facebook và Instagram. Nếu đây là lần đầu bạn đến Sài Gòn và đang thắc mắc nhà thờ Đức Bà ở đâu, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có gì… thì hãy để Dulichlive giúp bạn trả lời những câu hỏi này ở bài chia sẻ kinh nghiệm tham quan nhà thờ Đức Bà dưới đây nhé.

Kinh nghiệm tham quan nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, giá vé 2024, giờ lễ, bên trong có gì? (1)

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, quận mấy?

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nằm ở quận 1, có địa chỉ ở số 1 công xã Paris, phường bến Nghé. Nhà thờ Đức Bà có một vị trí đắc địa ở trung tâm Sài Gòn, mặt trước quay về hướng đường Nguyễn Du còn lưng quay về đường Lê Duẩn.

Xung quanh nhà thờ Đức Bà không hề có khuôn viên hay hàng rào bao quanh, nên đã tạo thành một góc nhìn cực đẹp từ mọi phía, là điểm nhấn trong không gian đô thị mà bất cứ du khách nào cũng muốn check in một lần.

Nhà thờ Đức Bà giờ mở cửa, giờ lễ là lúc nào?

Nếu muốn tham quan nhà thờ Đức Bà, bạn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong ngay, kể cả buổi tối thì xung quanh khu vực này vẫn rất đông người. Tuy nhiên muốn vào được trong tham quan và đúng giờ lễthì bạn phải đến vào đúng giờ.

Giờ mở cửa nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: 5h00 đến 20h00.

Giờ lễ nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Từ thứ 2 đến thứ 7 mỗi ngày sẽ có 2 thánh lễ, bắt đầu từ 5h30 sáng và lúc 17h30. Còn riêng ngày chủ nhật có 7 thánh lễ tất cả, diễn ra vào lúc 5h30 sáng, 6h45 sáng, 8h sáng, 9h30 sáng (thánh lễ bằng tiếng Anh), 16h00 chiều, 17h30 chiều và 18h30 chiều.

Xe buýt đi qua nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Do nằm ở vị trí trung tâm Sài Gòn nên có rất nhiều xe buýt đi qua đây. Bạn có thể lên một trong những tuyến xe buýt đi qua nhà thờ Đức Bà và nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhà thờ (Điểm dừng số 1 công xã Paris hoặc điểm dừng 86 Nguyên Du rồi đi bộ một chút):

  • Tuyến xe D1: Công viên 23/9 – Thảo Cầm viên
  • Tuyến số 36: Bến Thành – Thới An
  • Tuyến số 120: Công viên 23/9 – Công viên 23/9
  • Tuyến số 03: Công viên 23/9 – Thạnh Lộc
  • Tuyến số 19: Bến Thành – Khu Đại Học Quốc Gia
  • Tuyến số 45: Quận 8Bến Thành – Bến xe miền Đông

Tham quan nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có mất tiền không?

Khu vực nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là điểm tham quan miễn phí, nên bạn vào đây sẽ không phải mua vé tham quan.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, giá vé 2024, giờ lễ, bên trong có gì? (2)

Đi lễ nhà thờ Đức Bà gửi xe ở đâu?

Nếu bạn đi bằng xe máy thì có thể gửi xe ở: bãi giữ xe Diamond Plaza (34 Lê Duẩn), bãi giữ xe đường sách Hai Bà Trưng, bãi giữ xe gần bưu điện Thành Phố, bãi giữ xe hội trường Thống Nhất hoặc gửi xe ở gần nhà văn hóa Thanh Niên.

Còn nếu đi ô tô thì hãy lái xe đến gửi ở bãi đỗ xe Nam Kỳ Khởi Nghĩa, bãi đỗ xe Nhà hát Lớn (công trường Lam Sơn), bãi cạnh Diamond Plaza…

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng năm nào?

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được xây dựng từ những năm thực dân Pháp còn chiếm giữ Việt Nam. Tuy nhiên vì diện tích quá nhỏ nên đến năm 1983, Đô đốc Bonard quyết định cho xây mới hoàn toàn bằng gỗ ở bên bờ Trụ sở Tòa Tạp Tụng nhưng do mối mọt nó cũng bị hư hỏng dần.

Đến tháng 8 năm 1876, Thống đốc Nam kỳ Duperre đã cho tổ chức cuộc thi thiết kế nhà thờ, và đồ án của kiến trúc sư J. Bourard với kiểu kiến trúc Roman pha trộn kiến trúc Gothic đã được chọn. Chính vào ngày 7/10/1877, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được đặt viên đá thi công đầu tiên, và tới tháng 4/1880 công trình chính thức được khánh thành.

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Kiến trúc của nhà thờ được xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư J.Bourard với phong cách kiến trúc Gothich phan trộn với phong cách kiến trúc Roman, bao gồm có thánh đường, tháp chuông và khu công viên bên ngoài.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, giá vé 2024, giờ lễ, bên trong có gì? (3)

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có tổng chiều rộng là 35,5m, chiều dài 91 m, vòm mái chính cao 21 m và hai tháp chuông hai bên cao gần 57 m. Xi măng là vật liệu chính được sử dụng tại đây, còn mặt ngoài được xây bằng đá xanh và gạch trần. Điểm nhấn nổi bật khiến nhà thờ Đức Bà Sài Gòn thu hút khách du lịch đó chính là nét kiến trúc đầy phong vị cổ kính mà không nơi nào có được.

Phía trước nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là một khuôn viên xanh mát, giao với bốn con đường tạo thành hình ảnh của cây thánh giá – biểu tượng của đạo công giáo. Ở giữ trung tâm của công viên là bức tượng mẹ Hòa Binh làm bằng đá cẩm thạch, do G.Ciocchetti điêu khắc vào năm 1959. Tượng Đức Mẹ có chiều cao 4,6 m, nặng 8 tấn trong tư thế đứng thẳng, tay cầm trái địa cầu có đinh cây thánh giá, mắt nhìn đăm chiêu lên bầu trời như cầu nguyện hòa bình cho người dân Việt Nam. Có lẽ vì lý do đó mà nhà thờ được đặt tên là nhà thờ Đức Bà.

Bên trong nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có gì thú vị?

Nếu vào bên trong nhà thờ Đức Bà thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng, trải nghiệm những điều sau:

  1. Tòa thánh đường Nhà thờ Đức Bà: Thánh đường là khu chính được thiết kế đặc biệt, rộng nhất tại nhà thờ, có thể chịu tới gấp 10 lần toàn bộ kiến trúc bên trong với sức chứa hơn 1.200 người. Toàn bộ chiều dài của thánh đường là 93 m, rộng 35 m, chiều cao của mái vòm gần 21 m với thiết kế gồm lòng chính, hai lòng phụ và hai bên là hai dãy nhà nguyện.
  2. Các bàn thờ bên trong Nhà thờ Đức Bà: Các bàn thờ bên trong Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đều được khắc bằng đá cẩm thạch nguyên khối. 56 ô cửa kính nhiều màu sắc ghép lại với nhau tạo nên hình ảnh rất đẹp. Các ô cửa này mô tả nhân vật và sự kiện trong kinh thánh. Cùng với đó là những đường nét, hoa văn trang trí bên trong thuần nét Roman kết hợp Gothic tôn nghiêm và trang nhã.
  3. Tháp chuông của Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Sau gần 15 năm nhà thờ hoàn tất, tới tận năm 1895 hai tháp chuông Nhà thờ Đức Bà mới được thi công xây dựng. Theo thiết kế của kiến trúc sư Gardes, tháp chuông cao 57 m với 21 m là mái vòm. Lúc này có tất cả 6 chuông theo 6 âm treo trên hai tháp chuông này, chúng được thiết kế và hoàn tác bởi bàn tay của các nghệ nhân người Pháp.

Xung quanh nhà thờ Đức Bà có gì?

Nhà thờ Đức Bà là nơi mà không chỉ giới trẻ Sài Thành mà ngay cả các du khách cũng lựa chọn đến đây để check in sống ảo. Dù là chụp chính diện hay từ bên hông, chụp cận cảnh hay từ xa thì kiểu gì bạn cũng có một bức hình siêu đẹp.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, giá vé 2024, giờ lễ, bên trong có gì? (4)

Kinh nghiệm tham quan nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, bạn nên mang theo một ít bánh mỳ vụn để nếu có gặp chim bồ câu thì có thể cho chúng ăn. Chim bồ câu sẽ sàn sàng lao tới và nhảy lên tay bạn chơi đùa nếu được chia thức ăn, và may mắn hơn nửa bạn còn săn cho mình được những khoảnh khắc cực “ảo” cùng chú chim bồ câu đấy.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, giá vé 2024, giờ lễ, bên trong có gì? (5)

Cạnh nhà thờ Đức Bà có cà phê “bệt” rất nổi tiếng ở khu vực công viên 30/4. Vì sao lại gọi là cà phê “bệt”? Bởi lẽ đây là địa điểm ăn uống ngon ở Sài Gòn vô cùng đặc biệt, chẳng hề có mái nhà trú mưa, cũng chẳng có những hàng ghế dài màu mè. Người người đến thưởng thức cà phê chỉ có thể ngồi bệt, dùng vài tấm báo trải ra để bắt đầu việc uống nước, ăn vặt, ngắm phố xá đông đúc của thành phố.

Ăn gì ở khu nhà thờ đức Bà Sài Gòn? Khu nhà thờ này rất gần với các con hẻm ăn vặt Sài Gòn ở đường Nguyễn Du. Nơi đó có một thiên đường nào là đồ chiên, bánh căn, gỏi các loại, súp cua, bánh tráng trộn… và luôn sẵn sàng phục vụ thực khách vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Còn gì tuyệt bằng khi sau một vòng khám phá nhà thờ được “lấp” cái bụng đói của mình bằng vô vàn món thơm ngon, hấp dẫn này phải không nào?

Đi dọc đường đối diện bên hông nhà thờ Đức Bà, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s Bưu Điện Thành phố. Đây là một trong những địa điểm ăn uống ngon ở Sài Gòn “ghi điểm” với giới trẻ bởi không gian sang trọng, đẳng cấp và món burger vô cùng đa dạng.

Tham khảo thêm một số địa điểm tham quan nổi bật khác:

  • Kinh nghiệm đi chợ Bến Thành, Sài Gòn
  • Hướng dẫn tham quan dinh Độc Lập, Sài Gòn

Trên đây là những kinh nghiệm tham quan nhà thờ Đức Bà Sài Gòn của chúng mình. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã trang bị được những thông tin hữu ích để khám phá nhà thờ Đức Bà một cách trọn vẹn nhất. Chúc bạn đi chơi vui vẻ và có thật nhiều trải nghiệm thú vị nhé.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ở đâu, giá vé 2024, giờ lễ, bên trong có gì? (2024)
Top Articles
How To Fix The Error Code F01 For Whirlpool Washer – Storables
Whirlpool Duet Washer Error Code F01 [Ultimate Guide]
Roblox Roguelike
Odawa Hypixel
Dricxzyoki
Mrh Forum
Wannaseemypixels
Wal-Mart 140 Supercenter Products
What is international trade and explain its types?
Top Golf 3000 Clubs
Rls Elizabeth Nj
Bubbles Hair Salon Woodbridge Va
Love Compatibility Test / Calculator by Horoscope | MyAstrology
1Win - инновационное онлайн-казино и букмекерская контора
My.doculivery.com/Crowncork
Ivegore Machete Mutolation
House Party 2023 Showtimes Near Marcus North Shore Cinema
The ULTIMATE 2023 Sedona Vortex Guide
Find Such That The Following Matrix Is Singular.
Who called you from +19192464227 (9192464227): 5 reviews
Golden Abyss - Chapter 5 - Lunar_Angel
Van Buren County Arrests.org
Ratchet & Clank Future: Tools of Destruction
The Weather Channel Local Weather Forecast
Busted News Bowie County
Piedmont Healthstream Sign In
Democrat And Chronicle Obituaries For This Week
Maisons près d'une ville - Štanga - Location de vacances à proximité d'une ville - Štanga | Résultats 201
Tracking every 2024 Trade Deadline deal
Kaliii - Area Codes Lyrics
What does wym mean?
Mobile Maher Terminal
Spinning Gold Showtimes Near Emagine Birch Run
1-800-308-1977
Reborn Rich Ep 12 Eng Sub
Msnl Seeds
Trivago Myrtle Beach Hotels
The Closest Walmart From My Location
Cal Poly 2027 College Confidential
2 Pm Cdt
Tsbarbiespanishxxl
Registrar Lls
F9 2385
Dcilottery Login
Florida Lottery Claim Appointment
Tattoo Shops In Ocean City Nj
Avance Primary Care Morrisville
Port Huron Newspaper
Hillsborough County Florida Recorder Of Deeds
City Of Irving Tx Jail In-Custody List
Theatervoorstellingen in Nieuwegein, het complete aanbod.
Game Akin To Bingo Nyt
Latest Posts
Article information

Author: Otha Schamberger

Last Updated:

Views: 6012

Rating: 4.4 / 5 (55 voted)

Reviews: 94% of readers found this page helpful

Author information

Name: Otha Schamberger

Birthday: 1999-08-15

Address: Suite 490 606 Hammes Ferry, Carterhaven, IL 62290

Phone: +8557035444877

Job: Forward IT Agent

Hobby: Fishing, Flying, Jewelry making, Digital arts, Sand art, Parkour, tabletop games

Introduction: My name is Otha Schamberger, I am a vast, good, healthy, cheerful, energetic, gorgeous, magnificent person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.